4 ตุลาคม 2559

"สงบที่ใจ..ใช่ที่ใคร"

สงบที่ใจใช่ที่ใคร.

หากจะหาสถานที่ที่เหมาะสมมีความสงบ และแวดล้อมด้วยสิ่งที่ถูกใจเรานั้น
คงจะเป็นเรื่องยากทีเดียว  แต่ก็เป็นสิ่งที่
หลายๆคนยังต่างไขว่คว้าหา...ความสงบอยู่

เพราะแม้แต่พ่อแม่ที่รักเรามาก
หรือคู่ครองคนรัก ที่มีความรักให้เรามากมาย
ก็ยังทำบางสิ่งที่ขัดใจหรือ กระทบกระทั่งกัน
ไม่เว้นแต่ที่ทำงานของเรา ล้วนพบเจอความไม่ชอบใจทั้งนััน

ารจะหาที่ที่สงบอย่างแท้จริงนั้น ไม่มีอยู่ทั้งที่บ้าน   ที่ทำงาน
หรือแม้แต่ที่วัดหรอก...
ถ้าใจเรายังขุ่นข้องหมองใจกับสิ่งรอบตัว เพราะความสงบที่แท้จริงนั้น
"อยู่ที่ภายในใจของเรานี่เอง.....ค้นมันให้เจอ!!

ท่านไพศาล วิสาโล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น