15 ตุลาคม 2559

" #ความสงบสุขงดงามเสมอ"



ความสงบสุขของคนเรา  ไม่ได้หมายความว่า
เราต้องห่างไกลจากเสียงดังที่รบกวน

โสตประสาทหรือไร้ซึ่งปัญหาที่เข้ามาในชีวิต  

#หากแต่ความสงบสุขที่แท้จริงนั้น 

คือเรายังคงอยู่ในสถานที่วุ่นวาย 

ปัญหาต่างๆ ที่โหมกระหน่ำเข้ามา   

"แต่ภายในจิตใจของเราสงบสุขอยู่ท่ามกลางสิ่งเหล่านั้นได้....ต่างหาก

................... ................. ................,,

เมื่อเรารู้จักที่จะ"ละวาง"
สิ่งใดก็ตามที่จะนำความวุ่นวายมาสู่ตัวเอง
เราจะหลีกหนีออกมาเองโดยอัตโนมัติ
ยิ่งเข้าหาเรื่องทางโลก..ใจยิ่งไกลความสงบ

อยากสงบต้องรู้จัก..นิ่งด้วยปัญญา
ไม่ตัดสินใคร  ไม่เอาคำใครมาแบกไว้
และเราจะไม่ใช่หนึ่งคนที่...สร้างปัญหา

เมื่อไม่มีใครดีเต็มร้อย....หรือชั่วเต็มตัว
พอใจในสิ่งที่เราตั้งใจในกุศลเจตนา
เชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ...ทำด้วยใจรับผิดชอบ
...........เท่านี้ก้อเพียงพอ................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น