16 ตุลาคม 2559

พึงทำความรู้จักคุณค่าของเวลาชีวิตเราเอง
ให้ได้อย่างแท้จริง เพราะว่าชีวิตเรานั้นแสนสั้น และ"เวลา" นั้นก็แพงเกินกว่าที่เราจะไปแลกความทุกข์กังวลใจต่างๆกลับมา

ความทุกข์มันไม่ได้มีที่มาจากไหนไกลเลย
มันเกิดมาจาก"ความคิด"ในหัวของเรานี่ล่ะ
เก็บเอาเรื่องนั้นเรื่องนี้มาคิดวุ่นวายไปหมด
และแทบทั้งสิ้นไม่ใช่เรื่องของตนเองเลยยย!

 การมีชีวิตที่ถูกต้องนั้น คือ ชีวิตที่มีความสุข
มีความสงบ เป็นช่วงเวลาแห่งความอิ่มเอมใจ
เมื่อใจเบิกบาน..เราก็มีพลังที่จะสู้ต่อความทุกข์....ทำให้ความหดหู่เสียใจสลายไปให้มากที่สุด

        ดังนั้น เราต้องตระหนักในการใช้ชีวิตไม่ให้ถูกความหดหู่ สิ้นหวัง ต้อนเราไปจนมุม
เมื่อรู้ว่าชีวิตนี้มันแสนสั้น  เรา
เริ่มทำอะไรรึยัง???

(16/10/59  ชุตินธโร)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น