10 กุมภาพันธ์ 2560

เมื่อรู้...จึงคลาย

ลายครั้งในชีวิต...
เราคิดว่าเราเป็นเพียงส่วนเล็กๆของผู้คน
นั่นเป็นเพราะการประเมินศักยภาพ
ที่ใจเรามีกับตนเองต่ำเกินไป…

เราทำได้ดีกว่านี้หากเราเปิดใจมอง และเริ่มลงมือทำสิ่งเล็กเล็ก
สิ่งที่เราจะทำได้....
และขอให้ทำสิ่งนั้นอย่างดีที่สุด
เราอาจพบว่าสิ่งเล็กเล็กที่เราทำอยู่
อาจมีผลที่ยิ่งใหญ่ทำโลกให้สะเทือนได้

แม้ว่าที่สุดแล้ว…

มันอาจไม่ได้เปลี่ยนแปลงใครเลย
☼ อย่างน้อยที่สุด....
มันก็เปลี่ยนแปลงตัวเราให้ดีขึ้นไม่ใช่หรือ?

เพราะในวันที่เราเศร้าที่สุดของชีวิต
โลกนี้ก็ไม่ได้ร้องไห้ไปกับเราเลย…

แต่โลกนี้ก็อยู่เคียงข้างเราเสมอนะ
ความสุขก็ยังคงมีขึ้นรอบตัวอย่างนับเนื่อง
ซึ่งอยู่ที่ตัวเราเท่านั้นที่จะเลือกมอง
เลือกคิด... และเลือกที่จะทำอะไร

กับชีวิตของตัวเอง...ใครก็กำหนดเราไม่ได้
ใครก็เศร้าแทนเราไม่ได้ !!!
กลับกัน_ใครก็สุขแทนเราไม่ได้ !!!
☼ โล กยั ง ค ง ห มุ น  อ ยู่ เ ช่ น เ ดิ ม ☼
☼ ที่ เพิ่ ม เ ติ ม คื อ ค ว า ม คิด ข อ ง เ ร า ☼

------------------------------------------------

ชุตินฺธโร นาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น