19 ธันวาคม 2559

กำลังใจในตัวเอง

ยามที่เรามีความท้อแท้
เพราะเหนื่อยเกินไปกับชีวิต
หรือเพราะผิดหวังในสิ่งที่ปรารถนาก็ตาม
เมื่อนั้นเรามักไม่อยากก้าวเดินต่อไป
แม้สักก้าวเดียว
เพราะรู้สึกไม่มีกำลังใจ
เพราะรู้สึกไร้
เรี่ยวแรงซะเหลือเกิน

เมื่อเราขาดกำลังใจ เรามักจะมองหาจากคนอื่น
ทั้งๆที่จริงแล้ว ตัวเราเท่านั้นที่จะปลุกปลอบ
ตัวเราเองได้ดีที่สุด

เพราะถึงมีคนอื่นมาให้กำลังใจ
แต่เราอาจจะไม่ได้รู้สึกฮึกเหิมขึ้นมาได้เลย เพราะเอาจิตใจไปผูกอยู่กับอีกคนหนึ่ง หรืออีกสิ่งหนึ่ง จนไม่รับรู้คุณค่าของกำลังใจ
ของคนที่ให้เราในขณะนั้น

และแม้ว่าเราจะต้องอยู่โดดเดี่ยว
ตามลำพังจริง
ในวันที่เรามองไม่เห็นใคร
เราก็จำเป็นต้องเป็นเพื่อนกับตัวเอง คอยปลอบโยนและเป็นกำลังใจ
ให้กับตัวเราเอง อย่าซ้ำเติมตัวเองว่าเป็นคนผิด
อย่าสอนให้ตัวเองไปโทษคนอื่นๆ แต่บอกตัวเราเองให้ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น คุยกับตัวเองว่าเราจะค่อยๆหาทางก้าวต่อไป สร้างพลังใจสู้ต่อไปจะดีกว่า

เมื่อทุกอย่างอยู่เหนือการควบคุมของเรา
เมื่อนั้น..เรามักจะเกิดความท้อแท้ใจ
วิธีสร้างพลังใจให้กลับคืนมาเป็นเรื่องง่ายๆ
ก็แค่..สร้างความเชื่อมั่นให้กับตนเองอีกครั้งให้
ได้เท่านั้น เปลี่ยนอะไรบางอย่าง จัดระเบียบ
ชีวิตใหม่ เมื่อเราควบคุมทุกอย่างได้พอเหมาะ
เราก็จะรู้สึกดีขึ้น แต่ว่า..ทุกอย่างนั้นต้อง
ค่อยเป็นค่อยไป!

"ไม่มีอะไรจะลงตัว...ได้ดั่งใจเราเสมอไป"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น