12 ธันวาคม 2559

ขอบคุณนะ

"ขอบคุณนะ"

จงขอบคุณ 'ทุกสิ่ง'  ที่เรามีในวันนี้
เพราะสิ่งเหล่านี้ของเรา
จะเพิ่มพูนขึ้น....ในวันต่อไป

อย่ามัวใส่ใจต่อ 'สิ่งที่ขาด'
ด้วยการเอา 'ตัวเรา'ไปเปรียบ 'คนอื่นเขา'
เพราะนั้นจะทำให้เรา
ไม่มีทางเข้าใจคำว่า 'พอเพียง'
.......

ในวันที่แสนลำบาก
ในการข้ามผ่านขวากหนามปัญหา
อาจยากที่จะมองเห็นเรื่องที่ดี
แต่แท้ที่จริงแล้ว
ในทุกอุปสรรคจะมีคำว่า 'โอกาส'
แฝงตัวมาพร้อมกันเสมอ

..."อยู่ที่ว่าเราจะวางความคิดเช่นใด'

ความรู้สึกที่เราได้   'ขอบคุณ'
ต่อสิ่งต่างๆที่เรามีในชีวิต
คือตัวช่วยให้เราได้เห็นโอกาส
และพร้อมรับสิ่งดีดีทั้งหลาย
ด้วยหัวใจที่งดงาม

.....   .......   ......   ......
พระภัทรพล ชุตินฺธโร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น