17 ตุลาคม 2560

ถ้าวันนี้...
เราเข้าใจ และ เราเห็นชีวิตตัวเอง   📚📔
ว่าเป็นเหมือนแบบฝึกหัดเล่มหนึ่ง  
ทุกสิ่งที่ผ่านมาในชีวิต
ก็คือบทเรียนหนึ่งในนั้น

เมื่อเราทำแบบฝึกหัดนั้นไปเรื่อยๆ     🌟🌠
เราก็จะเข้าใจ  และเป็นคนที่พัฒนา
ถึงไม่พัฒนาก้าวหน้าในทางโลก
ก็คงเป็นความก้าวหน้าในทางธรรม 🌴

ซึ่งเมื่อเราได้มองย้อนทบทวนกลับไป
เราจะรู้แจ้งได้เองว่าทุกวันที่ผ่านไป
🌱ไม่ว่าจะเป็นบทชีวิตที่ ... ง่าย สบาย ลื่นไหล
หรือเป็นบททดสอบที่ ... ยากเข็ญลำเค็ญใจ🌿

เราอาจต้องสอบตกบ้างก็ปกติ
ก็แก้ไขสอบใหม่ให้ได้    🌝🍃

◎ ชีวิตเราทั้งชีวิตนั่นแหละ...คือแบบฝึกหัดที่ยิ่งใหญ่ ◎

                   ......  🌿💞✌🌿 ......


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น