16 พฤศจิกายน 2559

การเดินทาง

การเดินทางครั้งนี้มีความหมาย
เป็นการเดินทางที่ไกลที่สุดของเรา
ซึ่งไม่ได้มีจุดหมายที่ต้องยิ่งใหญ่
แต่กลับมีจุดหมายเพียงแค
่"การได้สำรวจตนเอง"

จากจุดที่ห่างไกลกับสังคมที่คุ้นเคย
เรามองเห็นสิ่งมีคุณค่าที่เคยละเลย
เรามองเห็นข้อผิดพลาด
หรือรวมทั้งข้อบกพร่องที่ไม่เคยเห็น
เรามองเห็น อัตตา ความมุทะลุในตน เชื่อมั่นในตัวเองแบบผิดๆ
เรามองเห็นการความเอื้ออาทร
ต่อเพื่อนมนุษย์ที่น้อยเกินไป

"ทุกครั้งที่มีโอกาสได้หยุดสำรวจตัวเอง
เฝ้ามองตัวเองอย่างสงบ"
เราจะพบคำถามที่ว่า .........
เราเกิดมาเพื่ออะไร ??? 
เราทำประโยชน์ให้ใครแล้วบ้าง ??
และตอบแทนอะไรให้กับสังคม ??
ได้ดีมากพอแล้วหรือยัง ???


........อนุโมทนาขอบคุณกับ........
- ขอบคุณผู้ที่เจ็บป่วยที่ให้วิชาชีวิตแก่ฉัน
- ขอบคุณทุกการเดินทางไปที่ยิ่งใหญ่
- ขอบคุณทุกๆ เรื่องราวใหม่ในทุกเช้า
.....ที่ทำให้เรารู้จักที่จะรักตัวเองเพื่อ
.....เป็นที่รักของผู้คนและรวมถึงที่สุด
.....คือรู้สึกรักแผ่นดินเกิดผืนนี้เพิ่มมากขึ้น.....จริงๆๆ   !!!


พระภัทรพล (๑๖พย.๕๙ )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น