21 กันยายน 2559

สุขจากภายใน

..ชื่นชมสิ่งรอบตัว
..ชื่นใจสิ่งรอบข้าง

..ปล่อยวางสิ่งรอบด้าน
..ชื่นบานต่อสิ่งข้างใน

..คนอื่นสร้างปัญหาให้เราได้
..แต่คนอื่นสร้างทุกข์ให้เรา...ไม่ได้

..ความทุกข์เป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเอง
..จากเจ้าตัว..ความคิด..เอามาคิดจึงทุกข์

..รู้จัก "เงียบลงบ้าง" จะคิดเป็นมองเห็น
..ถ้าเงียบไม่เป็น...  ...  ...
"เราจะไม่ได้ยินเสียงทุกสิ่ง"ที่ผู้อื่นพูดเลย"

chutintharo

1 ความคิดเห็น:

  1. ใจที่สงบ ไม่ต้องแสวงหา
    ใจที่แสวงหา ไม่มีวันเป็นสุข
    สุขอยู่ข้างใน ใจเราเป็นผู้กำหนด

    ตอบลบ