19 ธันวาคม 2559

ชีวิตนี้อยู่ตรงหน้า

.. ถ้าเรายังใช้ชีวิตอยู่ในอดีต
เราจะไม่มีปัจจุบัน และ..
เราจะไม่มีวันเห็นอนาคต!

ยิ่งเราได้เรียนรู้มากขึ้น เราจะ
พูดคำว่า "รู้แล้ว"ได้น้อยลง

การให้อภัยคนที่ทำให้เรา
เจ็บปวด ไม่ใช่เพื่อคนๆนั้น แต่เพื่อ
เราคนนี้ ที่จะได้ปลดปล่อยตัวเอง
ให้เป็นอิสระจากบ่วงแค้น

เรื่องง่ายที่สุดเรื่องหนึ่งใน
ชีวิตคนเราคือการยอมแพ้

ส่วนเรื่องยากที่สุดเรื่องหนี่ง
ในชีวิตมนุษย์คือการมีวินัยทำ
บางอย่างนานพอจนเกิดการ
เปลี่ยนแปลง!

อย่าทำงานหนักเกินไป...
จนไร้ความสุข ชีวิตคนเกิดมา
เพื่อมีความสุขจากทุกกิจกรรม
ไม่ใช่เกิดมาเพื่อทำงานอย่างเดียว!

ทุกความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เกิด
จากความสำเร็จเล็กๆหลายๆ
ครั้งมาประกอบกัน ดังนั้นจงก้าว
ให้สั้น แต่ฝันให้ไกล!

สัญชาติญาณไม่ได้เกิดขึ้นมาเอง
แต่มันคือบทเรียนที่เราเรียนรู้โดย
ไม่รู้ตัว ซึ่งจะช่วยไม่ให้เราตัดสินใจ
ผิดพลาดในเรื่องเดิมซ้ำแล้วซ้ำอีก

จงฟังเสียงหัวใจของตัวเอง
ไม่ใช่หัวใจของคนอื่น!

คนเรานั้นมักจะไขว้เขวอยู่เสมอ
เมื่อเจอเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึง
ความเป็นไปได้ และจะมัวแต่กลัว
จนไม่กล้าไปต่อ!

จงรู้ไว้เสมอ..
ใช่ว่าทุกสถานการณ์ในชีวิตจะ
เป็นตามแผน แต่ให้รู้ไว้เช่นกันว่า
ทุกสถานการณ์สามารถทำให้ดี
ที่สุดเท่าที่จะทำได้เต็มความสามารถ
ก็พอ!

ชีวิตที่เกิดมาเปรียบดัง..ของขวัญ
ล้ำค่าที่ธรรมชาติมอบให้ เป็นสิ่งที่
ควรรักษาใช้มันอย่างทนุถนอมและ
คุ้มค่าที่สุดจะได้ไม่ต้องมาเสียใจ
ภายหลังกับสิ่งที่ไม่ได้ทำและ
ไม่สามารถทำได้อีกแล้ว!

ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จ
สิ่งที่ควรทำที่สุดคือการ
"วิ่งหาโอกาส" ไม่ใช่
"นั่งรอโอกาส" มาหา

คาถาเดียวที่เราต้องใช้เวลาชีวิตเจอวิกฤติคือ..
"อดทน และเดี๋ยวมันก็ผ่านไป"

ทุกอย่างล้วนเปลี่ยนแปลงเสมอ
แม้มันจะดูเหมือนเดิมแค่ไหนก็ตาม
"ไม่มีสิ่งใด..ไม่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา"

อย่าให้ใครมากำหนดคุณค่าของ
ตัวเรา..เราเท่านั้นที่จะรู้ว่าเรามีค่า
แค่ไหนและสามารถทำอะไรได้บ้าง
คนทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง เพียงแต่จะ
ดึงศักยภาพที่มีออกมาใช้ได้มากน้อย
แค่ไหนเท่านั้นเอง!

ความกล้าหาญที่แท้จริง..
เกิดจากการตัดสินใจที่เด็ดขาด
ในชีวิต..โดยที้ไม่สนใจว่าผลจะ
ออกมาเป็นเช่นไร
และจะไม่มีวันเสียใจที่ได้ลงมือทำ!

ความทุกข์เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในใจ
ไม่ต้องหนีไปไหน เพราะมันจะตามไป
ทุกหนแห่ง ทำให้สุขใจก็สุข..ทำให้ทุกข์
ใจก็ทุกข์ หนีปัญหาก็เจอปัญหา หนีคน
ก็เจอคน หนีสิ่งใดก็เจอสิ่งนั้น
"เมื่อหนีปัญหาไม่พ้น..ก็วิ่งชนมันดูซักที"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น