21 ตุลาคม 2559

แสงแห่งธรรม

#แสงแห่งธรรม#
---------------------------
.เพราะความเปลี่ยนแปลง
เป็นเรื่องปกติธรรมดาของชีวิต
ชีวิตมีเกิดแก่เจ็บตาย
มีพบ มีจาก   มีมืด มีสว่าง   มีสุข มีเศร้า
มีเจริญ มีเสื่อม......เป็นธรรมดา
จงอย่าหวาดหวั่นกังวลต่อความเปลี่ยนแปลง
จนเกินไปเพราะไม่มีใครสามารถยืนอยู่ในจุด
ที่ตัวเองพึงพอใจได้ตลอดกาล
ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนไป หรือบางมุมในชีวิตจะเปลี่ยนแปลง
แสงตะวันแห่งความหวังอาจไม่ได้สาดส่อง
มายังที่ที่เรายืนอยู่เหมือนที่เคยเป็น
แต่ทุกที่ทุกเวลาในชีวิต ย่อมยังมีด้านดีให้เราค้นพบเสมอ
"ก้าวแต่ละก้าวในมุมมืดจึงยังต้องมั่นคง
หากเพียงแต่เราต้องระมัดระวังยิ่งขึ้น"
กลางลมหนาว
เราจึงต้องรู้จักเพิ่มความอบอุ่น
กลางพายุฝน เราจึงต้องรู้จักหาที่กำบังที่ปลอดภัย
และท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง
สิ่งที่ชีวิตทั้งหลายต้องเรียนรู้ก็คือ
#การปรับตัวและยอมรับมันให้ได้ว่า_นั่นเป็นเรื่องปกติธรรมดาของชีวิตจริงๆ.
( ชุตินธโร )
..21-10-59..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น