26 ตุลาคม 2559

สุขแห่งการให้

."ผู้...ให้...ที่...สงบ...สุข...แท้...จริง.
#หัวใจของการเป็นผู้ให้ยิ่งใหญ่เสมอ

การที่เราคิดจะให้อะไรใครนั้น
หากเป็นความปรารถนาอันดีงาม
และเป็นประโยช์ต่อหมู่คนส่วนรวม ก็ไม่เห็นต้องไปคิดอะไรมากเลย ไม่ต้องคาดหวังว่า...เราจะได้อะไรคืนมาไหม?

#เหมือนกับเวลาที่เราให้อาหารปลาหน้าวัด เราไม่เห็นต้องอยากรู้ว่าตัวไหนได้กิน
หรืออยากว่ายตามมันลงไปด
ูว่าปลามันจะกินอาหารที่เราให้มันไปไหม.

อยากให้อะไรกับใครก็ให้ไปเถิด
แต่ให้รู้ตัวเองเสมอว่าสิ่งที่เราจะให้ไปนั้น
เราสร้างขึ้นมาจากความรักและปราถนาดี
ต่อผู้อื่นด้วยความสุขที่เห็นเขามีความสุข
เท่านี้ภายในใจเราก็เบิกบานเกินพอ..

.#สาธุธรรม😊♥️ชุตินฺธโร นาม
( 26- 10 - 59 ).

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น