29 ตุลาคม 2559

นานแค่ไหน...ที่เราลืม


#นานแค่ไหนแล้วนะ!

โลกหมุนไปเรื่อยๆไม่เคยหยุดนิ่ง  ดั่งหัวใจเราเองที่ไม่เคยหยุดเต้น
ตั้งแต่ลืมตามาดูโลกใบนี้
สาละวนอยู่กับการงาน 
หาเงินเลี้ยงครอบครัวเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง
จนร่างกายเริ่มทรุดโทรม

นั่นเพราะเรายังไม่เคยให้อาหารทางใจกันเลย
ดังนั้นวันใดที่ว่าง..ก็หมั่นเข้าวัดรักษาศีลบำเพ็ญกุศล เจริญภาวนาพักจิตพักใจกันบ้างนะ
นานแค่ไหนแล้วที่เราทั้งหลายไม่ได้เข้าวัดกัน
เพราะหลงติดอยู่กับมายาภายนอกทางโลก
จนลืมมุมสงบของชีวิตภายใน

นานแค่ไหนแล้วที่เราลืมไปสนิทใจ
ว่าเราได้ใช้ชีวิตไปค่อนชีวิตแล้วนะ
แต่ก็ยังคิดไม่ตก..ปลงไม่ได้..วางไม่เป็น ถึงเวลาแล้วที่ต้องมีเวลาให้ตัวเองบ้างนะ
"ที่นี่ไม่วุ่นวายหนอ ที่นี่ไม่ขัดข้องหนอ"

เจริญธรรม
พระภัทรพล ชุตินธโร
28-10-59

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น